Phương pháp nghiên cứu phân tích truyền thông để đánh giá uy tín của các doanh nghiệp dựa trên học thuyết Agenda Setting về sự ảnh hưởng, tác động của truyền thông đại chúng đến cộng đồng và xã hội được 2 giáo sư Maxwell McCombs và Donald L. Shaw chính thức công bố vào năm 1968, được Vietnam Report và các đối tác hiện thực hóa và áp dụng. Theo đó, Vietnam Report đã sử dụng 2 phương pháp Branch Coding (đánh giá hình ảnh của doanh nghiệp trên truyền thông) và Analyst Coding (phân tích nhận định của các chuyên gia đầu ngành) để tiến hành phân tích uy tín của các doanh nghiệp bất động sản.Vietnam Report tiến hành mã hóa (coding) các bài báo viết về ngành bất động sản được đăng tải trên cácđầu báo lớn như VietnamNet, Thời báo kinh tế Việt Nam, Báo Đầu tư, Thời báo Kinh tế Sài gòn,Vnexpress, Cafef, Tiền Phong, Saigondaututaichinh ...trong thời gian từ tháng 2/2015 đến tháng 2/2016. Tổng số có 1.085 bài báo, với tương ứng 2.087 coding unit (đơn vị mã hóa) được đánh giá theo ở cấp độ câu chuyện (story –level) về 24 khía cạnh hoạt động cụ thể của các doanh nghiệp từ sản phẩm, kết quả kinh doanh, thị trường ... tới các hoạt động và uy tín của lãnh đạo doanh nghiệp. Các thông tin được lựa chọn để mã hóa (coding) dựa trên 2 nguyên tắc cơ bản: Tên doanh nghiệp xuất hiện ngay trên tiêu đề của bài báo, hoặc tin tức về doanh nghiệp được đề cập tối thiểu chiếm 5 dòng trong bài báo, đây được gọi là ngưỡng nhận thức – khi thông tin được đánh giá là có giá trị phân tích. Các thông tin được đánh giá ở các cấp độ: 0: Trung lập; 1: Tích cực; 2: Khá tích cực; 3: Không rõ ràng; 4: Khá tiêu cực; 5: Tiêu cực. Tuy nhiên, thống kê lại, nhóm nghiên cứu đưa ra 3 cấp bậc để đánh giá cuối cùng, bao gồm: Trung lập (gồm 0 và 3), tích cực (1 và 2), và tiêu cực (4 và 5). |
Top 10 chủ đầu tư và 5 môi giới BĐS uy tín 2016
Tin đọc nhiều
Tin liên quan
Không còn là tin đồn, Hải Phát Invest sẽ chính thức niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán ngay trong quý II này. Đằng sau câu chuyện lên sàn gọi vốn, điều quan trọng hơn cả với doanh nghiệp này chính là niềm tin rằng ở những sân chơi lớn hơn, với những yêu cầu chuẩn mực rất cao về sự minh bạch và cam kết trách nhiệm, Hải Phát Invest sẽ có bước đi dài hơn và phát triển bền vững hơn.
Thông tin về các "ông lớn" trong lĩnh vực địa ốc luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của khách hàng, các nhà đầu tư và giới truyền thông. Hải Phát Invest luôn nằm trong số đó. Ở thời điểm hiện tại, khi có quá nhiều thông tin về sự thay đổi, về những cái bắt tay liên quan đến doanh nghiệp này, khách hàng, các nhà đầu tư thực sự muốn biết Hải Phát Invest sẽ làm gì trong năm 2018 và những năm tiếp theo.
Với 15 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invest) tập trung và phát triển đầu tư xây dựng, kinh doanh bất động sản, gồm 10 Công ty con và Công ty liên kết gồm: Hải Phát Invest, Hải Phát Thủ Đô, Địa ốc SEA Thuận Phước, Địa ốc Hải Phong, Địa ốc Bình Minh, Đại Đông Á, Hợp tác đầu tư Đường Sắt, HPH Nha Trang, Cienco 5, Địa ốc Châu Sơn. Với số vốn ban đầu là 8 tỷ đồng, duy trì tăng trưởng liên tục qua các năm, đến nay, Hải Phát Invest đã tăng vốn điều lệ lên 1.500 tỷ đồng. Mở rộng thị trường đầu tư tại các địa bàn trọng điểm cả nước từ Bắc đến Nam như Lào Cai, Bắc Ninh, Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Nha Trang, Bình Thuận v.v.